Trà Ô long sủi bọt – Bobapop Quang Trung

Địa chỉ: 343 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Ngày đến: Chủ nhật, 25.06.2017

Giá: 38,000VND (size M), 41,000VND (size L)

Chỉnh sửa và bổ sung cho hoàn chỉnh hơn, từ Instagram của mình.

Có một điều buồn cười là, cho đến mãi bây giờ, đây mới là lần đầu tiên mình được thử trà sữa Đài Loan, cũng như bắt đầu con đường khám phá loại trà sữa gọi là “trà sữa Đài Loan” này.

Đó giờ mình không biết trên đường Quang Trung có một tiệm Bobapop, phần vì mình không hay đi lại trên con đường này, phần cũng vì mình không để ý hay tìm tòi khám phá gì. Hôm chủ nhật, đang đánh xe vòng vòng trên đường Quang Trung tìm chỗ trú nắng thì mình nhìn thấy Bobapop. Mình mới quyết định vào thử xem đồ uống thế nào (chứ ban đầu định đi The Coffee House cơ).

Ấn tượng ban đầu thế nào nhỉ? Quán nhỏ, lúc ấy tầm trưa, xe để chật hết cả lối vào. Mình nghĩ là xe nhân viên thôi, vì để ý thấy quán nhỏ như vậy chắc cũng chẳng chứa được nhiều khách, nên lấy đâu ra lắm xe thế! Lúc mình vào, phục vụ bảo là trên lầu hết chỗ rồi, mình chỉ có thể ngồi dưới thôi. Nhìn chung thì, trang trí cũng bình thường. Gọi là quán trà sữa Đài Loan với một cái tên khá nước ngoài “Bobapop”, mình đã nghĩ hẳn là bên trong có máy lạnh cơ. Nhưng ở đấy không có máy lạnh gì đâu, không biết ở những chỗ khác thế nào. Vì thế mà, khá nóng. Nhìn thì cũng chẳng khác mấy những quán trà sữa Việt Nam bình thường là bao, ngoài việc cái menu có nhiều thứ đồ uống khá lạ, chẳng hạn như Tiger đào.

Giờ vào nhận xét cái món mình gọi nào! Lần đầu vào Bobapop. Vì đó giờ chưa uống bao giờ, cũng không có ai mua cho uống, cũng không có ai dẫn đi uống, không biết gì nên mình cũng kêu thử thôi. Nhìn hết cái menu, định gọi trà đào nhưng nghĩ lại thấy đi đâu cũng gọi trà đào rồi (haha), nên mình quyết định sẽ gọi Ô long. Mình không biết những cái khác ở Bobapop thế nào nhưng riêng cái Ô long sủi bọt thì mình hút một ngụm là mình kiểu wanna say bye forever.

Vừa cắm ống hút vào hút thử, mình ngay lập tức bật ra: “Tui sẽ không bao giờ quay lại đây nữa.” với bạn mình. Và bạn mình bảo: “Trời ơi bà phũ quá à.” rồi nó cũng uống thử ly Tiger đào nó gọi. Rồi mặt nó cũng gật gù, không biết nó có hài lòng không nữa.

Có thể do mình uống không quen hay không hợp hay kiểu gì đó khác nhưng mình thấy nó kiểu loãng loãng chỉ toàn mùi, chính xác là mình thấy nó lờ lợ y như pha gói bột cho quá nhiều nước vậy, còn bị cho đường quá tay nữa. Vừa ngọt, lại vừa “nhạt”. Bọt kem muối ngon đó mấy bạn mặn mặn kiểu mình thích.

Cái màu nhạt hơn là Tiger đào omg bia có vị đào. Mùi vị đào nồng nặc nhưng không át đi vị bia. Theo cảm nhận của mình, thì ly Tiger đào ngon và có vẻ thật hơn ly Ô long sủi bọt mình gọi. Có điều vì mình không uống bia nên không thể cho cảm nhận tốt được. Nhưng mà cả hai ly đều không hợp với mình.

Nhưng mà, dù chê nhưng mình vừa buôn chuyện vừa uống nên cũng hết ly. Đá tan ra loãng bớt cũng bớt ngọt, giống nước đá thôi.

Không biết chi nhánh khác thì sao. Nhưng ở Quang Trung, mình đã có một trải nghiệm khá tệ về đồ uống ở Bobapop.

Còn các bạn thấy thế nào?

Trả lời

