Trà sữa ô long (có pudding) – Gong Cha Vũng Tàu

Địa chỉ: 117 Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Ngày đến: Thứ hai, 26.06.2017

Giá: 43,000VND (size M) + 10,000VND (pudding)

Chỉnh sửa và bổ sung cho hoàn chỉnh hơn, từ Instagram của mình.

Một chút về Gong Cha mình uống ở Vũng Tàu.

Chuyện là ra đến ngoài thành phố rồi vẫn dắt díu đến uống trà sữa. Cũng là lần đầu uống Gong Cha. Vì là quán trà sữa, nên mình quyết định sẽ gọi trà sữa, để không mắc phải sai lầm khi gọi một thứ không phải trà sữa rồi ngồi chê giống như Bobapop. Không biết uống gì nên lại gọi đại Trà sữa Ô long pudding (lại là Ô long :v). Bạn mình bảo uống trà thì ngon chứ uống trà sữa thì nồng nồng khó uống, và hôm nay, một đứa em của mình lại bảo đến Gong Cha nên uống trà chứ đừng uống trà sữa. Mà mình không quen uống các loại trà bán ở tiệm trà sữa (hồng trà lục trà trà chanh các kiểu…) nên đánh liều gọi luôn trà sữa.

Thế nào ấy nhỉ? Ai bảo ngon chứ bạn mình nói đúng. Trà sữa nồng nồng kiểu gì ấy. Và ngọt. Mình cảm thấy trà sữa bị pha loãng và (chắc là do có pudding nữa nên) bị ngọt. Ly trà sữa Hokkaido của em mình không ngọt bằng. Nồng ở đây mình nghĩ là do mùi trà bị nồng, không phải do vị nồng. Chứ sữa thì chắc ở đâu cũng giống nhau, có trà và cách pha trà thì khác.

Có điều, so sánh một chút, vẫn ngon hơn, và trông menu có vẻ ít món lạ hơn ở Bobapop. Nhưng giá thì chát hơn. Toàn tầm 40k trở lên thôi. Đầy ly luôn. Cắm ống hút vào trà sữa trào ra theo vết cắm.

Về quán thì quán khá rộng. Trang trí đẹp và bắt mắt, có máy lạnh thì phải, mình không nhớ lắm vì lúc đó 10 giờ tối rồi nhưng vẫn đông, ở Vũng Tàu lúc ấy lại mát trời, và mình chỉ lo access vào wifi. Mật khẩu dán sẵn trên tường, có tận hai cái wifi, nhưng chỉ cho pass một cái. Và vì quá nhiều người cùng xài, nên chất lượng thì các bạn cũng biết, mình không vào được luôn. Nhưng mà mình nghĩ là không nên để wifi nó hấp dẫn bản thân quá (như mình lol), dành thời gian để nhìn xung quanh, nói chuyện và thưởng thức trà sữa thì tốt hơn. Nghe bạn mình bảo (chứ mình không biết đâu) thì ở Gong Cha Phan Văn Trị (ở Gò Vấp, khá gần khu Quang Trung), người ta gọi số đến lấy trà sữa. Còn ở Vũng Tàu, người ta sẽ phát cho bạn một cái máy nhỏ nhỏ, bao giờ nó kêu lên thì mình đến quầy lấy đồ uống (trên máy để là rung nhưng thật ra nó lại kêu).

Mình cũng có uống ké một ngụm trà xanh của bạn mình, cũng nhạt như nước và hơi có tí mùi vị trà thôi. Mà vị giác của mình tệ nên chỉ biết là trà chứ trà xanh không thì chẳng biết. Kem muối thì mình không được thử vì bạn mình có vẻ thích kem muối lắm.

Nói chung, mình vẫn chưa thấy hài lòng với mấy cái trà sữa gắn mác Đài Loan lắm. À, pudding thì chất lượng hết sẩy và nhiều lắm luôn. Chọt ống hút chỗ nào cũng hút lên được.

Không biết các chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh thế nào, chứ ở Vũng Tàu có cái Gong Cha khá rộng, đẹp và thoáng mát (vì có bàn bên ngoài nữa).

Còn các bạn thấy thế nào?

Trả lời

