Trà sữa Hoa oải hương (có bánh flan) – Trà Tiên Hưởng Quang Trung

Địa chỉ: 69 Quang Trung, P. 10, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Ngày đến: Thứ ba, 04.07.2017

Giá: 33,000VND (size M)

Lại tiếp tục là cung đường ăn uống Quang Trung đây hihi.

Hôm nay mình lại lên đường Quang Trung ăn uống. Và mình đã phát hiện ra ở đây cũng có một quán Trà Tiên Hưởng. Nghe danh đã lâu, nay mới được diện kiến. Nghe cái tên là thấy kiêu rồi, ban đầu mình nghĩ là khá đắt (cũng vì cái tên: trà chỉ dành cho tiên thưởng thức). Lúc vào mới biết là so với Gong Cha cũng chẳng gọi là đắt, cũng tầm cỡ Bobapop thôi.

Về mặt tiền thì có vẻ hơi bị khuất, muốn uống ở đó thì phải gửi xe vào cái hẻm 601 cách quán vài căn nhà sau đó đi bộ ra, còn take away thì không cần. Quán khá đẹp, trông trang trí thì nhu hoa và dịu mắt, không quá sôi nổi, nói chung là vô cùng giản đơn. Tầng dưới là quầy order với mấy bộ bàn ghế ngồi, còn trên lầu là bàn thấp và thảm. Mình nghĩ là nhân viên ở đó sẽ muốn khách lên lầu, vì sau khi order xong chị thu ngân bảo mình lên lầu ngồi đợi một lát sẽ mang trà sữa lên sau. À ngồi thảm thì phải bỏ giầy dép lên kệ bên ngoài nhé.

Lúc mình đi thì tầm trưa trưa, giờ người ta đi ăn cơm, nên quán vắng. Không mở nhạc nên siêu im ắng luôn. Nói lớn tiếng là những người ngồi trong phòng sẽ nghe hết. Máy lạnh thì chạy hết công suất, nhưng hơi nóng. Nhà vệ sinh thì nom có vẻ sạch sẽ và sang trọng, kiểu sơn đen hết (chỉ có bồn cầu và bồn rửa tay màu trắng ý lol) nhưng cũng không phải tiện nghi và vừa lòng mình lắm. Và, điều quan trọng là, ở đó bao lâu cũng được. Mình thấy có người mang cả cơm trưa vào đấy, bật laptop bắt wifi, vừa ăn vừa xem phim, chỉ gọi một ly trà sữa. Có người còn nằm cả ra sàn nhà. Chắc vì quán vắng.

Nhìn vào menu thì choáng luôn các cậu ạ. Kiểu nào là trà hoa nào là trà trái cây nào là trà sữa hương hoa nào là trà sữa trái cây đủ các kiểu, có chú thích cả tiếng Đài Loan. Hoa thì mình nhớ được ba loại là hoa hồng, hoa oải hương và hoa cúc, còn nhiều lắm nhưng mình không nhớ rõ. Ban đầu mình  định gọi trà. Đang nhìn vào một lô lốc nào trà hoa cúc, trà hoa trà quả trà quý tộc hoàng gia gì đó có mấy cái tên hết sức sang chảnh (xin lỗi mình chỉ nhớ mỗi hoa cúc hic), thì chị nhân viên thấy lâu quá liền hỏi “Hai bạn muốn uống trà hay trà sữa?” và bạn đi cùng mình nhanh nhảu: “Dạ trà sữa. Cho em một ly trà sữa tiramisu…” rồi còn gọi thêm hạt thủy tinh đào. Thế là mình nhanh nhảu theo, sau khi consider giữa hoa hồng và hoa oải hương, quyết gọi luôn: “Cho em ly trà sữa hoa oải hương ạ.” và gọi thêm bánh flan trứng (vì chưa có flan sữa huhu). Hai đứa mình lên lầu, tự ý xoay bàn lại để cả ngồi có thể ngồi cạnh và dựa vào tường luôn. Nói thật chứ wifi cũng chập chờn lắm, nên mình dành thời gian nói chuyện là nhiều.

Giờ vào nhận xét đồ uống cái, chạy vòng vòng nhiều quá! Lúc trà sữa được bưng lên, mình sờ vào đáy ly của mình thấy ấm ấm, nhưng ly tiramisu của bạn mình thì lại bình thường. Bạn mình bảo chắc là do bánh flan đấy. Và mình thề, ly của mình lại quá ngọt so với ly của người khác. Hoa oải hương thì mùi nó vốn nồng, nên uống vào là mùi vị sặc lên liền. Vị thì không khác mấy trà sữa thường đâu, có điều cảm giác sữa thật trà thật hơn Gong Cha, còn cái dư vị thì vì mình đã lỡ gọi một thứ hoa có mùi nồng nên mình không chê được. Nhưng nó quá ngọt so với tiramisu. Mà ly tiramisu cũng chẳng phân biệt được khác trà sữa thường mua bên ngoài như thế nào luôn, hoặc tại mình lỡ bị hoa oải hương áp chế quá dẫn đến mất vị giác tạm thời.

Cá nhân mình thấy trà sữa hoa oải hương không thích hợp để uống vào một buổi trưa, khi mình đang cần cái gì đó dịu nhẹ để bớt nóng nực, và nó cũng không thích hợp với mình nốt. Bánh flan trứng thì hơi nhạt, so với mình, lúc mà mình tĩnh tâm lại và múc flan ăn không ấy, mình cảm thấy vậy.

Đáng lẽ mình uống Uncle Tea cách đó hai ba căn gì cơ, nhưng mà vì mình cần một chỗ ngồi, và Uncle Tea Quang Trung chỉ có take away, nên lần sau mình sẽ ghé vậy. Trải nghiệm ở Trà Tiên Hưởng với mình khá tốt, trừ cái mùi hoa oải hương do mình ngốc quá lỡ gọi. Trên hình, ly bên trái là trà sữa hoa oải hương còn bên phải là trà sữa tiramisu nhé.

Còn các bạn thấy sao?

Trả lời

